Quản lý Doanh thu:
Kiểm soát tối đa doanh thu của mình đồng thời quản lý chặt chẻ các yếu tố ảnh hưởng tới doanh thu như chi phí và lợi nhuận. Nhiều lúc doanh thu cao nhưng chi phí lại rất thấp bởi chi phí cao và ngược lại doanh thu rất bình thường nhưng lợi nhuận lại cao vì chi phí thấp. Đó là kết quả của tỉ suất lợi nhuận theo doanh thu và chi phí. Ngoài ra một vấn đề bạn cần quản lý chặt chẽ nữa là việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận để từ đó bạn có hướng kinh doanh bền vững và hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào tỉ suất lợi nhuận yêu cầu của quán để đặt ra một mức cân đối hợp lý. Bên cạnh đó vấn đề “thất thoát” do nhân viên không trung thực sẽ xảy ra thường xuyên nếu bạn không có cách quản lý đúng. Quản lý nhân viên:
Bạn phải đặt ra những yêu cầu và trách nhiệm thật chặt chẽ và chi tiết cho từng nhân viên của mình. Việc bạn phân quyền cho những nhân viên của mình theo đúng vị trí sẽ hạn chế đến mức tối đa những thất thoát về mặt tiền bạc cho quán đồng thời sẽ giúp bạn đánh giá đúng khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng nhân viên của mình. Tốt nhất bạn nên có những chương trình đánh giá nhân viên định kỳ để khen thưởng cho những nhân viên làm việc hiệu quả cũng như thúc đẩy những viên làm việc chưa hiệu quả. Một môi trường làm việc đầy hợp tác và khích lệ là tài sản của bạn đó, hãy nắm lấy.
Quản lý nguyên liệu:
Vấn đề không kiểm soát được nguyên liệu trong quán là một trong những vấn đề thường trực nhất đối với loại mô hình kinh doanh này. Đặc biệt là đối với bộ phận quầy bar và bộ phận bếp. Việc một nhân viên pha chế hay bếp định lượng thức uống thức ăn lúc dư lúc thừa sẽ không những ảnh hưởng rất lớn đến sự không hài lòng của khách hàng, cửa hàng mất uy tín mà còn là vấn đề thất thoát. Nghĩa là có sự chủ định của nhân viên đề từ đó sử dụng lượng nguyên liệu còn dư vào mục đích cá nhân. Bạn sẽ phải tinh tế ở vấn đề này bởi nó khá nhạy cảm với cả nhân viên và khách hàng của bạn. Lắp đặt camera để quản lý Nếu bạn phải thường xuyên đi ra ngoài thì việc lắp đặt một vài camera để quản lý quán và nhân viên của bạn là điều bắt buộc. Điều này sẽ hạn chế những nhân viên lười biếng trong giờ làm hoặc làm những công việc cá nhân khác. Họ biết họ đang được quản lý do đó họ sẽ làm việc có trách nhiệm. Đây vừa là yếu tố chủ quan vừa là yếu khách quan. Nếu bạn đi xa, không trực tiếp quản lý được thì bạn sẽ xem lại gián tiếp qua camere cũng là một cách quản lý thông minh với bạn. Phong cách quản lý:
Bạn có thể tham khảo rất nhiều phong cách quản lý để chọn ra một phong cách quản lý riêng cho bạn. Có thể bạn sẽ quản lý theo kiểu độc đoán tức là cứng rắn và trách nhiệm hoặc quản lý theo kiểu dung hòa nghĩa là bạn xây dựng một môi trường vui vẻ, hợp tác để tất cả nhân viên của bạn giống như một gia đình. Cái đó là tùy bạn. Bạn sẽ phải căn cứ vào mô hình của quán, nhân viên của mình để lựa chọn ra một phương thức quản lý hiệu quả.
Phân khu để quản lý:
Đối với quán café có quy mô hoặc nhiều nhân viên bạn có thể phân nhân viên thành từng khu vực để thuận tiện cho việc quản lý. Chẳng hạn như khu sân vườn, khu văn phòng hoặc khu thượng chẳng hạn. Phân công càng chi tiết thì công việc quản lý càng dễ dàng.
Dùng phần mềm quản lý:
Để hỗ trợ Ngoài tất cả những phương pháp nói trên bạn có thể tham khảo nhiều phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây để hỗ trợ bạn quản lý một cách tốt nhất cửa hàng hay quán của mình. Một vài tính năng nỗi bật của phần mềm này như: Quản lý từ xa Phân quyền nhân viên Hoạt động trên nhiều thiết bị Quản lý nguyên liệu chi tiết, chống thất thoát.
Nguồn: PLACEVIET MNG
Đăng nhận xét
Đăng nhận xét