Chia sẽ bí quyết khởi nghiệp thành công từ CEO G-OFFICE
Theo ông Huỳnh Quang Việt, CEO của G-Office khởi nghiệp không phải là tìm tòi ra cái mới chưa có trên thị trường để bắt đầu mà bạn chỉ cẩn cải tiến những ý tưởng đã có sẵn làm cho nó tốt hơn, hoặc tạo ra điểm nhấn khác biết là bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh.
Như các báo đã đưa tin và các dữ liệu từ cục đăng ký kinh doanh thì phong trào khởi nghiệp hay còn gọi là ( Starup) hình thành từ vài năm trước tại Việt Nam. Nhưng thời gian gần đây đang có xu hướng nở rộ và ngày càng tinh tế và khắt khe hơn đặc biệt là các Starup liên quan đến lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử liên tiếp được hình thành tại Việt Nam tiêu biểu như ( Cốc Cốc, WEbsosanh, Haravan, Zapo)
Tuy nhiên do dự phát triển mạnh của công nghệ và nhiều ý tưởng thực hiện nên mặc dù nhiều công ty Starup được thành lập nhưng cũng chỉ có một số ít công ty trụ vững và phát triển còn lại rất nhiều các công ty vẫn đang phải vật lộn tồn tại để phát triển
Các bạn trẻ đi du học về khoác lên mình những tấm bằng MBA hay những tấm bằng về Marketing danh giá từ những trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Luôn có xu hướng muốn làm chủ và không chịu cảnh ngồi làm không ăn lương và mong muốn làm giàu người xưa đã có câu " Phi Thương Bất Phú" nên cho rằng chỉ có ra lập công ty làm chủ thì mới có khả năng làm giàu. Nhờ vào những kiến thức đã học tại các trường danh giá trên thế giới họ cho rằng mình có đủ kiến thức và khả năng làm chủ và chiếm lĩnh thị trường. Nhưng thực chất đa số họ đều thiếu kỹ năng và kinh nghiệm để có thể tồn tại bền vừng trên thị trường Việt Nam.
Tâm lý chính là yếu tố quyết định, nếu như những người có kinh nghiệm và hiểu về thị trường họ sẽ không nản lòng trước những khó khăn. Nhưng những người trẻ thường có khuynh hướng buông xuôi sau một thời gian
Văn phòng G-OFFICE - ẢNH INTERNET
Ông Huỳnh Quang Việt CEO của G-office một trong những doanh nhân đã gặt hái được nhiều thành công từ mô hình "Văn Phòng Giao Dịch" chia sẻ:
Tác phong làm việc và kỹ năng của doanh nghiệp trẻ là một trong những vấn để gây mất điểm khi họ gặp gỡ và giao dịch với đối tác. Hơn nữa ý tưởng sáng tạo trong sản phẩm dịch vụ chưa phù hợp thiếu sự kiên nhẫn và chiến lược phát triển lâu dài và ổn định
Chia sẻ ý tưởng kinh doanh của mình, Ông Việt cho biết ban đầu ông cũng chỉ làm mô hình văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo. Nhưng giữa những hàng tá công ty như vậy, ông đặt ra câu hỏi" Lợi thế cạnh tranh của mình là gì, mình có thể làm gì tốt hơn thế để tạo ra giá trị cho khách hàng chứ không đơn thuần là một chỗ ngồi làm việc" Vì thế ông đã biến G-OFFICE thành mô hình " Văn Phòng Giao Dịch" nơi mà mọi người thuê có thể kết nối, giao dịch với khách hàng của mình tăng thêm cơ hội kinh doanh cho nhau
Ông cũng cho biết thêm tạo sự khác biệt không chỉ khác biệt về cách thức hoạt động, phong thái phục vụ mà còn cả mặt hình thức chuyên nghiệp từ khâu thiết kế cho đến nội thất. Văn phòng của G-OFFICE được đầu tư thiết kế đẹp và trang trong theo tiêu chuẩn quốc tế. Nằm ở vị trí trung tâm của Sài Gòn bắt sóng được làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Dự báo sẽ tăng manh, môi trường chuyên nghiệp, mỗi bộ mặt chuyên nghiệp sẽ tăng thêm cư hội cho doanh nghiệp
Chia sẻ những khó khăn mà G-Office gặp phải trong giai đoạn khởi nghiệp để có thể thành công như ngày hôm nay ông Việt cho biêt" Để bắt đầu không nhất thiết bạn cần phải nghĩ ra cái gì đó hoàn toàn mới, chưa ai biết, bởi sẽ khó có tham chiếu, khó để đánh giá hiệu quả. Đôi khi bạn chỉ cần cải tiến những cái đã có. Làm cho nó tốt hơn hoặc tạo ra điểm nhấn khác biệt là bạn có cơ hội rồi"
Thu Mai
Đăng nhận xét
Đăng nhận xét